Livestream Talkshow Influencer: Thương hiệu thu hút tương tác như thế nào?

Các Influencer trong buổi talkshow
Livestream talkshow Influencer: Thương hiệu thu hút tương tác bằng cách nào?

Livestream bùng nổ giữa làn sóng đại dịch COVID-19. Điều này đặt ra CƠ HỘI và cũng là THÁCH THỨC cho các thương hiệu lên chiến lược Marketing trong việc tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn để thu hút người xem. Nắm bắt ngay tuyệt chiêu thu hút tương tác với hình thức mới – Livestream Talkshow Influencer.

Có thể thấy hình thức livestream mới cùng công nghệ hỗ trợ khá giống với Facebook công chiếu. Vậy tại sao nhãn hiệu không dùng tính năng công chiếu trên mạng xã hội? 

Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây! 

Livestream Talkshow Influencer là gì?

Livestream talkshow là hình thức phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram… nhằm truyền tải được hình ảnh, thông tin của buổi talkshow đến với công chúng. Ở đó, người dẫn chương trình sẽ đối thoại trực tiếp với khách mời để cùng nhau thảo luận, bày tỏ quan điểm, đánh giá về một vấn đề. Đây là một hình thức hấp dẫn nhận được sự tương tác cao từ phía khán thính giả. Livestream talkshow hoàn toàn miễn phí về kênh, sóng mà vẫn đạt hiệu quả cao. 

Khi livestream talkshow hợp tác với Influencer, khách mời của chương trình chính là những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, am hiểu về lĩnh vực nào đó hay chủ đề của chương trình. Họ đến để bày tỏ và chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra lời khuyên hữu ích đến khán giả. Với sự xuất hiện của Influencer, buổi talkshow sẽ thu hút lượng lớn khán giả tham gia, gia tăng độ tương tác, kích thích khán giả đặt câu hỏi nhiều hơn để influencer giải đáp.

Livestream Talkshow Influencer cùng công nghệ hỗ trợ: Nam châm thu hút tương tác

Livestream Talkshow Influencer: Nam châm thu hút tương tác.

Gần đây, một hình thức mới của livestream talkshow xuất hiện. Điều mới lạ của hình thức này là sự kết hợp giữa hình thức công chiếu và phát trực tiếp trên Facebook kèm với đó là sự hỗ trợ của phần mềm quay trực tiếp. 

Với hình thức livestream thông thường, thương hiệu thường hay gặp các sự cố trong quá trình quay như: đường truyền internet, thời gian phát, nội dung khó kiểm soát… Thì với hình thức mới lạ này, talkshow được quay và thu âm trước và sau đó được phát trực tiếp. Khán giả vẫn có thể xem cùng một lúc và thả tương tác. Tuy vẫn cần triển khai một cách chỉn chu, nhưng hình thức mới có sự hỗ trợ từ công nghệ sẽ là phương án hợp lý cho thương hiệu. 

Theo thử nghiệm 4 video xuất bản dưới dạng Công chiếu trên Facebook và so sánh khả năng tiếp cận và mức độ tương tác với 4 video phát trực tiếp được thực hiện sau khi công chiếu củaSocial Media Lab. Nghiên cứu cho thấy Facebook Live vượt trội hơn Facebook Công chiếu với phạm vi tiếp cận nhiều hơn 7,68% và cao hơn 188% lượt bình luận. Con số này là minh chứng cho sức hút Facebook Live hơn là công chiếu. 

Như vậy, với việc áp dụng hình thức livestream mới lạ có sự hỗ trợ công nghệ này, thương hiệu sẽ có lợi thế “gấp đôi”, cứ ngỡ là “đường vòng” nhưng thực chất lại là “đường tắt”. Đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 hiện nay khi mà lượng truy cập và tiếp cận thông tin qua mạng xã hội trở nên phổ biến. 

Những lợi ích vượt trội của Livestream Talkshow Influencer 

Xác suất rủi ro của một chương trình livestream talkshow là rất lớn nếu không được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng. Với hình thức livestream mới: Livestream talkshow kết hợp cùng Influencer với công nghệ hỗ trợ giúp thương hiệu đón cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả. 

Tiết kiệm thời gian – Triển khai chuyên nghiệp

Livestream Talkshow Influencer: Tiết kiệm thời gian – Triển khai chuyên nghiệp.

Để chuẩn bị cho một buổi livestream talkshow đạt hiệu quả phải mất rất nhiều thời gian chuẩn bị trước. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng cần đặt ra những tình huống ngoài ý muốn để tìm giải pháp xử lý để dễ dàng ứng phó khi xảy ra sự cố. Nhưng với công nghệ hỗ trợ trong buổi Livestream talkshow kết hợp cùng Influencer, thương hiệu có thể chủ động về nội dung, thời gian chuẩn bị ngắn hơn và giảm sự căng thẳng trong quá trình xử lý. 

Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của buổi talkshow là sự xuất hiện của Influencer. Influencer chuyên nghiệp, có chuyên môn, dày dặn kinh nghiệm trước ống kính và sẵn sàng giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình triển khai livestream talkshow. Bởi sự giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp trong bất kỳ tình huống nào cũng giúp thương hiệu có được hiệu quả công việc tốt.

Kiểm soát nội dung dễ dàng – Lan tỏa mạnh mẽ

Livestream Talkshow Influencer: Kiểm soát nội dung dễ dàng – Lan tỏa mạnh mẽ.

Những rủi ro trong quá trình phát trực tiếp mà không ai có thể lường trước và xử lý một cách nhanh gọn được. Áp lực vô hình tạo ra cho những người tham gia buổi livestream talkshow khi phải cẩn trọng từng lời nói và theo sát kế hoạch chương trình. Điều này khiến chương trình chưa đạt được hiệu quả tối đa và khách mời có thể chưa bộc bạch được hết cảm xúc đạt đỉnh của mình. 
Với hình thức livestream mới, chương trình được ghi hình trước, thương hiệu hoàn toàn chủ động trong việc kiểm soát kịch bản, nội dung, thời gian. Tất nhiên, khi chương trình được quay trước, nội dung vẫn phải đảm bảo tính tự nhiên, gần gũi với khán giả. Với nội dung livestream được chuẩn bị bài bản, thương hiệu có cơ hội lớn tiếp cận với lượng khán giả đông đảo theo dõi. Đặc biệt là nhóm đối tượng tiềm năng  muốn tìm hiểu sản phẩm của thương hiệu. Một livestream trên Facebook có thể thu hút hàng triệu người xem và tương tác nhờ nội dung kịch bản hấp dẫn cũng như có sự xuất hiện của KOL/Influencer.

Chiến lược win – win cho thương hiệu kết nối Influencer

Livestream Talkshow Influencer: Chiến lược win – win cho thương hiệu kết nối Influencer.

Sự hiểu biết về thương hiệu có thể đóng vai trò như một “nhà thông thái” trong chương trình. Không thể phủ định được Influencer là chìa khóa vàng để Influencer nói lên quan điểm và chia sẻ được những kiến thức cực kỳ hữu ích mà khán giả mong muốn được nghe. 

Với tầm ảnh hưởng của Influencer không chỉ đem lại những thông tin giá trị cho khán giả mà còn nâng cao uy tín của thương hiệu. Một lượng fan đông đảo của Influencer tạo nên độ phủ sóng của buổi talkshow. Vì vậy, không có bất cứ lý do gì mà thương hiệu từ chối phần mềm livestream có sự xuất hiện của Influencer trong buổi talkshow. 

Ngược lại, Influencer có thể thu hút thêm hàng trăm nghìn người theo dõi, quan tâm từ sản phẩm của thương hiệu tiếp cận được đông đảo khách hàng tiềm năng hơn. Đây là một chiến lược có lợi cho cả brand và Influencer. 

Củng cố niềm tin – Thúc đẩy hành vi mua hàng

Livestream Talkshow Influencer: Củng cố niềm tin – Thúc đẩy hành vi mua hàng

Chương trình được phát trực tiếp sẽ tạo ra sự tin tưởng và thu hút bởi giống như một sự kiện talkshow offline. Livestream talkshow với sự đồng hành của Influencer đem lại sự gần gũi, chân thực cho người xem. 

Khách hàng mục tiêu và cả những đối tượng tiềm năng được dịp trải nghiệm một chương trình hấp dẫn. Ở đó, các chuyên gia chia sẻ trực tiếp về sản phẩm và giải đáp những thắc mắc bởi “nhà thông thái” KOL/Influencer. Cùng với uy tín của Influencer đã tạo dựng trong tâm trí, khách hàng càng tin tưởng mạnh mẽ hơn vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ đó tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Xu hướng phát triển của livestream talkshow trong tương lai như thế nào?

Không chỉ livestream trên Facebook, livestream talkshow với Influencer đã dần xuất hiện rộng rãi hơn trên các nền tảng mạng xã hội khác như TikTok, Youtube, Instagram… và trên các sàn thương mại điện tử. Theo khảo sát New York Magazine, người xem lựa chọn nền tảng video yêu thích của họ theo thứ tự ưu tiên:

Trực tiếp trên Facebook: 66%

Trực tiếp trên YouTube: 70%.

Hiện tại, đã có thêm hình thức livestream trên TikTok, Instagram nội dung talkshow. Với mỗi nền tảng triển khai, thương hiệu cần có những điều chỉnh về kịch bản nội dung, thời lượng, thể loại, hình thức tương tác… để phù hợp với đối tượng khán giả. 

Theo tạp chí Forbes, livestream tiếp tục là một trong các xu hướng marketing sẽ phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới trong các năm tới. Nhiều thương hiệu Việt Nam nói riêng, một số ngành đặc biệt như: FMCG, F&B, hàng nội thất – gia dụng… luôn yêu thích áp dụng hình thức livestream talkshow.

Nhìn xa hơn, hình thức này sẽ trở nên rất phù hợp đối với đa dạng sản phẩm dịch vụ như: Giáo dục, bất động sản, ngân hàng, ô tô xe máy…

Rõ ràng rằng những sự kiện trực tuyến và thành công nhờ một phần vào sự lan tỏa của các Influencer, Livestream talkshow cùng với Influencer đã trở thành một phần không thể thiếu trong bối cảnh bình thường mới. Khi các nền tảng tiếp tục cập nhật và mở rộng tính năng phát trực tiếp, các thương hiệu kết hợp Influencer càng có cơ hội tiếp tục phát triển. Hy vọng với những chia sẻ trên, thương hiệu sẽ tạo dựng buổi livestream talkshow thành công và thu hút đông đảo lượt theo dõi và tương tác.